ช่วยเหลือ - ค้นหาข้อมูล - รายชื่อสมาชิก - ปฏิทิน
อ่านเว็บบอร์ดในเวอร์ชั่นเต็ม : น้อง อีวา ร้อนตับแตก เวลารถติด
ชมรมซีตรองประเทศไทย > พูดคุย (General Forum) > Technics
poonpoon
ครับ ไล่มาเรื่อย เลยครับ

ตั้งแต่ เกียร์ แรีค มาตอนนี้ แอร์ครับ

เวลารถวิ่ง ฉลุย ๆ ไม่มีอาการแต่อย่างใด

แต่พอถ้าเจอรถติด เริ่มมีอาการออกลาย ไม่เย็น ซะดื้อๆ

แต่ถ้าได้ดับเครื่องสักพัก สตาร์ทใหม่ก็จะเริ่มเย็น

แต่ถ้ารถติด ๆ หรือ ขับ ๆ หยุด ๆ ก็เอาอีก ร้อนอีก

เด็ก ๆ บ่นกันลั่นรถ เหงื่อแตก พลั่ก ๆ

น่าจะเป็นที่คอมแอร์หรือเปล่าครับ

พอมีร้านแนะนำไหมครับ บ้านผมอยู่แถวงามวงศ์วาน white_flag.gif
tui-eva
ตอนนี้ ผมก็เป็น
เช็คระดับน้ำยาตามสเป็ค เติมเข้าไป
ล้างรังผึ้ง
เช็คคอม ยังปกติ
อาการก็ยังเหมือน คุณpoonpoon
ขอให้ช่วยด้วยคน
ร้อน..............ทั้งข้างในและข้างนอก...เฮ้อ
ธนGS
แอร์เย็นตอนวิ่งเท่าที่นึกออกมี 2 เหตุ คือ
คอมแอร์ทำงานที่รอบสูงขึ้นฉีดน้ำยาแอร์ได้มากขึ้น
การระบายความร้อนที่แผงคอยล์ร้อนแอร์ดีขึ้น

สาเหตุรถติดแล้วร้อนก็มี
น้ำยาแอร์ขาด
พัดลมหน้าเครื่องทำงานไม่สมบูรณ์หรือไม่หมุน
คอมแอร์กำลังอัดตก(จึงต้องใช้รอบมาช่วยเสริมเพื่อสร้าง btu ได้พอเพียง)

หาร้านแอร์ที่เชื่อถือได้ดีกว่าครับ
จะเสียเงินแพงที่สุดก็คงเป็นคอมแอร์ ถ้าหามือสองผมไปเอาจากคุณต่อยมหาชัย
ได้มาลูกละ 2000 บาทก็ยังใช้ได้ดีอยู่ครับ เบอร์ก็ในเว็บนี้ครับ
vento5ฐ5342
ตอนไม่เย็นคอมจับหรือเปล่าครับถ้าจับอยู่ ความน่าจะเป็นก็ ก็น่าจะเป็นที่วาวร์ตัดแรงดันในคอมครับ ถ้ารถยังเดิมๆ อาการนี้ ดับเรื่องสตาร์ใหม่แล้วหายครับซักพักร้อนอีก
poonpoon
QUOTE(vento5ฐ5342 @ May 17 2010, 07:14 PM) *
ตอนไม่เย็นคอมจับหรือเปล่าครับถ้าจับอยู่ ความน่าจะเป็นก็ ก็น่าจะเป็นที่วาวร์ตัดแรงดันในคอมครับ ถ้ารถยังเดิมๆ อาการนี้ ดับเรื่องสตาร์ใหม่แล้วหายครับซักพักร้อนอีก


5 5 5 5 ประมาณนี้แหละครับ ดับแล้วตาร์ทใหม่จะหาย แต่ถ้ารถติด ๆ เป็นอีก very_hot.gif

ว่าแต่ไอ้เจ้า คอมจับหรือไม่จับดูยังไง explorer.gif

เห็นเขาว่ากันหลายท่านแล้ว

แต่ดูไม่เป็น ...... ซะงั้น
Wichit Semathammachak
ว่าแต่ไอ้เจ้า คอมจับหรือไม่จับดูยังไง

หมายถึงครัชคอมแอร์จะหมุนตามแรงฉุดของสายพานเครือง และทำให้เพลาของคอมแอร์หมุนตามระบบอัดน้ำยาจะเริ่มขบวนการตรงนี้ครับ หากเปิดสวิทช์แอร์ครัชก็จะหมุนสังเกตุดูที่ขาเหล็กพาครับ หากพัดลมทำงานจังหวะ 2 แล้วยังเหงื่อตก ให้เปิดแอร์ให้ต่ำสุดครับ ต่ำสุดแล้วไม่เย็นหรือไม่ฉ่ำ คอมมีปัญหาครับ แรงอัดไม่เพียงพอ ต้องเปลี่ยน หรือท่านใดมีชุดซ่อม หากยุ่งยาก ก็หาของมือ2 หรือดูตามเน็ต หรือร้านแอร์เป็นคอมบิ้ว ของซันเดน sd 7v16 ราคาระหว่าง 3200-4200 ของใหม่ หมื่นอัพ

ส่วนร้านผมไม่เข้ามานานแล้ว นอกจาก ไปเติมน้ำยา หากมั่นใจว่าคอมเสียจริงไปหาซื้อตอมตรงรุ่นให้ร้านรื้อให้ครับ เปลี่ยนเสร็จก็เวคคั่มเสร็จเติมน้ำยาราคา ค่าแรง+แวค +r134 รื้อได้ไม่ยาก
ลุงหมี
ถ้าขาดน้ำยาแอร์จริงๆจะไม่เย็นทุกเงื่อนไข

อาการแบบนี้ ผมระแวงพวกเซนเซอร์น้ำยาครับ น่าจะอยู่แถวๆหัว dryer (มีช่องกระจกมองน้ำยาข้างใน) พอมันเพี้ยนเลยไปตัดการทำงานของคอมแอร์




Got
QUOTE(vento5ฐ5342 @ May 17 2010, 07:14 PM) *
ตอนไม่เย็นคอมจับหรือเปล่าครับถ้าจับอยู่ ความน่าจะเป็นก็ ก็น่าจะเป็นที่วาวร์ตัดแรงดันในคอมครับ ถ้ารถยังเดิมๆ อาการนี้ ดับเรื่องสตาร์ใหม่แล้วหายครับซักพักร้อนอีก

ตัวที่คุณเวนโต้พูดถึงครับ
ทำหน้าที่ปรับแรงดันน้ำยาแอร์
โดยการเพิ่มและลดระยะชักของลูกสูบ
หากน้ำยาจาก evaporator return กลับมาเย็น
มันจะลดระยะชักของลูกสูบลงมาโดยไม่ตัดการทำงานของคอมแอร์(หาก Evap. เย็นจัดก็ตัดคอมเหมือนกัน)
หากแอร์ไม่เย็นมันอาจค้างอยู่ที่ต่ำแหน่ง Unload.
Got
ตัว plate ที่มีจุดหมุนเพื่อแปรผันกำลังอัด
pornpuna
อาการแบบนี้ น่าจะไปที่ร้านแอร์ให้เขาเช็คแรงดันคอมพ์แอร์ดูหน่อย ถ้ายังไม่มีร้านประจำ ผมขอแนะนำ วิเชียรออโต้แอร์
อยู่ก่อนถึงสวนสามพราน ประมาณ 100 เมตร ผมเคยเห็น อีวา มาเปลี่ยนตู้แอร์ที่นี่ แต่ต้องไปเช้าๆหน่อยนะครับ
เพราะที่นี่ ถ้าเลย 9 โมงไปแล้ว ลูกค้าเยอะมากครับ ผมใช้ร้านนี้ประจำ เขารู้จักซีตรองดี
Wichit Semathammachak
QUOTE(Got @ May 18 2010, 08:41 AM) *
ตัว plate ที่มีจุดหมุนเพื่อแปรผันกำลังอัด



ผมสนใจเรื่องคอมของซันเดนที่ซื้อชุดซ่อมออกมาเปลียน หรือรีบิ้ว ซื้อได้จากไหน และหากลงมือเองยากไหม รบกวนคุณ Got ด้วยครับ
Got
ตอบคุณ Wichit , DIY ไม่อยากแนะนำครับ
แนะร้านที่เขา Rebuild ให้แล้วกันมีอะใหล่ตัว Pilot valve เปลี่ยนด้วย
[i]ร้าานบางจาก ออโต้แอร์ โทร 02 730 0453, 01 903 6588
อยู่ถนนสุขุมวิท ขาออก ระหว่างซอย สุขุมวิท 89 และ สุขุมวิท 89/1
จุดสังเกต
เป็นร้านคูหาเดียว ป้ายหน้าร้านจะเป็นสีแดง อยู่ติดกับร้านสากล ออโต้แอร์
การเดินทาง
จากแยกอ่อนนุช มาทางขาออกไปทางบางนา เลยสถานีรภไฟฟ้าอ่อนนุช ประมาณ 300 เมตร เลยโชว์รูม BMW. ประมาณ 100 เมตร ฝั่งตรงข้ามกับร้าน จะเป็นสถานีบริการน้ำมัน คิวเอท


ผมได้ข้อมูลมาจาก
http://vwthai.hypermart.net/Clubhouse/03050.html
Got
ภาพชัดๆ ช่วงที่ Full load, plate มันจะเอียงมากกว่าเดิม
ส่วนกลไกมาควบคุมที่มาจาก polot valve เป็นยังไงผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
น่าจะมี linkage มาสั่งการทำงานอยู่

K.Poonpoon ครับผมว่าเป็นไปได้ที่ Pilot valve มันเสื่อม
แล้วคอมมันทำงานที่ 100% loading ไม่ได้

Wichit Semathammachak
ขอบคุณคูณGot มากครับ ผมนึกออกแล้วครับร้านที่แนะนำคุณเคยลงมาครั้งหนึ่งครับ คืออย่างนี้ครับพวกปั๊มไฮดรอลิคของเครื่องฉีด หรือคอมเพรเชอร์แอร์(เครื่องอัดอากศ)ผมเคยรื้อออกมาเปลี่ยนอะไหล่่ และปรับแต่งกลไกอยู่บ้าง ปัญหาคือต้องใช้เวลา หากคอมแอร์เสียส่วนมากจะเปลียนใหม่ มีร้านที่ขายส่งแอร์ วันก่อนผมสั่งคอยล์เย็นแอรื ดูในเวปแล้วน่าจะมีอะไหล่ เดี๋ยวจะลองตรวจดูอีกครั้ง เอาไว้เป็นทางเลือกสำหรับพวกเราชาวชมรมครับ
poonpoon
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็น รูป และคำแนะนำ

โดยเฉพาะคุณ GOT



very_hot.gif
นี่คือหมวดอ่านเว็บบอร์ดแบบไม่มีกราฟฟิค : หมวดที่คุณสามารถดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องโหลดกราฟฟิคมากมาย ซึ่งบอร์ดได้ตัดส่วนนั้นออก เพื่อให้โหลดไวขึ้น
แต่ถ้าคุณอยากกลับไปดูข้อมูลแบบเต็มรูปแบบ ให้คุณคลิกที่นี่
.
Invision Power Board © 2001-2014 Invision Power Services, Inc.