IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )

 
Reply to this topicStart new topic
มาตั้งศูนย์ล้อซีตรองC5เองกันเถอะ
counter
โพสต์ Feb 5 2012, 10:27 PM
โพสต์ #1


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 327
เป็นสมาชิกเมื่อ : 27-May 08
หมายเลขสมาชิก : 1,429



ขอเล่าก่อนเลยครับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอาแม็กไปใส่ยางมาแล้วเอามาใส่เอง ที่เอามาใส่เองเพราะไม่ไว้ใจร้านยางมันชอบเอาบ๊อกลมอัดน๊อตล้อเกียวน๊อตพังหมด หลังจากใส่ล้อเสร็จเรียบร้อยลองไปวิ่งกินซ้ายนิดๆ เอาสิต้องไปร้านยางเสียแล้วเพราะเราซื้อยางที่เค้า ทางร้านบอกว่าหลังจากใส่ล้อเสร็จให้เอารถมาต้องศูนย์นะพี่ เอาสิของแถมชอบจัดไปจะได้จบๆ สุดท้ายได้ของแถมจริงๆ กินซ้ายหนักกว่าเดิม555+ คิดในใจโธ่ๆเครื่องตั้งศูนย์มันห่วยหรอช่างร้านยางมันไม่เป็นหว่า ช่างมันเถอะ ช่างพวกนี้เรียกว่าได้ทำแต่ไม่ได้ทำได้ มาๆเข้าเรื่องเลยดีกว่า
เริ่มจากอุปกรณ์ ตลับเมตร1อัน ราคา39บาท เชือกเส้นเล็กๆประมาณเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ2มิลิเมตรยาวสัก4เมตรพอซื้อมา 20 บาท ประแจเบอร์ 21 กับ 24 อย่างละตัวอันมีอยู่แล้ว
วิธีการทำคือ เอาเชือกดึงจากกันชนหลังผ่านล้อหลังมาถึงล้อหน้า ทำแบบนี้ทั้งสองข้าง แล้วดูว่าล้อหน้ามันผิดไปทางไหน อ้อเกือบลืมพวงมาลัยต้องอยู่ตำแหน่งล้อตรงนะครับ เมือรู้แล้วว่าล้อมันอ้าหรอหุบ หรอที่เค้าเรียกว่าTOE-IN และ TOE-OUT ใช่ป่ะหว่าถ้าผิดข้าน้อยขออภัยด้วย ก็ทำการปรับให้มันได้ตรงเสีย วิธีปรับคือปรับที่คันชักคันส่งขอล้อทั้งสองข้างครับ แล้วลองเอาไปวิ่งดู วิธีสั่งเกตุตอนวิ่งนะครับเอาพวงมาลัยเป็นหลักถ้าพวงมาลัยตรงดี แต่มาการกินซ้ายหรอขวา ให้แก้ที่ล้อนั้นเช่นกินซ้ายแก้ซ้าย กินขวาแก้ขวา อันนี้จากที่ผมทำรถผมมานะครับ ตอนออกไปวิ่งอยาลืมเอาประแจเบอร์21 กับ 24 ไปด้วยนะครับ จะได้ทำได้เลย พอเสร็จได้ทีวิ่งตรงดีมาดูตรงนี้อีกนิด เอาตลับเมตร วัดที่ล้อหน้าดูว่า ด้านหน้าของล้อหน้ากว่าเท่าไหร แล้ววัดที่ล้อหน้าด้านหลังล้อดูว่าก้วงเท่าไหร ประสบการณ์ส่วนตัวด้านหน้าของล้อหน้าควรจะหุบกว่าด้านหลังขอล้อหน้าประมาณ3มิลิเมตรจะขับดีมากครับ คือขับง่ายคุมพวงมาลัยได้ง่ายไท่ดื้อมือนั้นเองครับผม แต่ถ้าด้านหน้าของล้อหน้ากว้างหว่าด้านหลังของล้อหน้าจะขับไม่ค่อยดีจะมีอาการขื่นมือประมาณนี้ครับ ลองปรับดูครับถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถผมไม่แนะนำให้ทำเองนะครับเดียวเกิดอันตรายครับผม วิธีที่ผมแนะนำนี้เป็นการตั้งศูนย์ล้อแบบช่างโบราณ แต่ได้ผลดีทุกครับ ให้ร้านตั้งศูนย์ทำที่ไรงานเข้าทุกที ไอ้แบบผมเค้าเรียกว่าโดนไม่รู้จักจำ 5555+ วิธีนี้ให้ได้กับ เปอโยและซีตรองนะครับ ถ้าเป็นรถอื่นปรับอยากครับเพราะมันปรับหลายแกน ซีตรองเปอโยมันรถพื้นๆเรื่องการปรับศูนย์ล้อครับ ลืมบอกไปวิธีนี้รู้ได้ด้วยว่ารถชนหนักมาตัวถังมีปัญหาหรอป่าว ลองเอาเชือกดึงดูสิ เครื่องหมายนี้????????? เต็มหัวเลย กับพวกรถกระบะก็ทำได้นะครับ ลองเล่นดูครับผม
Go to the top of the page
 
+Quote Post
zx2.0
โพสต์ Feb 5 2012, 10:42 PM
โพสต์ #2


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Citroen Club Member
โพสต์ : 660
เป็นสมาชิกเมื่อ : 16-January 09
จาก : ฺBKK Thailand
หมายเลขสมาชิก : 6,351



ขอบคุณครับที่นำเทคนิคมาเผื่อแผ่เพื่อนๆ สมาชิกไม่ได้ขายลูกเดียวขอให้ค้าขายเจริญๆนะครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
pornpuna
โพสต์ Feb 6 2012, 09:19 PM
โพสต์ #3


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Citroen Club Member
โพสต์ : 167
เป็นสมาชิกเมื่อ : 19-January 09
จาก : หนองแขม กรุงเทพฯ
หมายเลขสมาชิก : 6,444



QUOTE(counter @ Feb 5 2012, 10:27 PM) *
ขอเล่าก่อนเลยครับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอาแม็กไปใส่ยางมาแล้วเอามาใส่เอง ที่เอามาใส่เองเพราะไม่ไว้ใจร้านยางมันชอบเอาบ๊อกลมอัดน๊อตล้อเกียวน๊อตพังหมด หลังจากใส่ล้อเสร็จเรียบร้อยลองไปวิ่งกินซ้ายนิดๆ เอาสิต้องไปร้านยางเสียแล้วเพราะเราซื้อยางที่เค้า ทางร้านบอกว่าหลังจากใส่ล้อเสร็จให้เอารถมาต้องศูนย์นะพี่ เอาสิของแถมชอบจัดไปจะได้จบๆ สุดท้ายได้ของแถมจริงๆ กินซ้ายหนักกว่าเดิม555+ คิดในใจโธ่ๆเครื่องตั้งศูนย์มันห่วยหรอช่างร้านยางมันไม่เป็นหว่า ช่างมันเถอะ ช่างพวกนี้เรียกว่าได้ทำแต่ไม่ได้ทำได้ มาๆเข้าเรื่องเลยดีกว่า
เริ่มจากอุปกรณ์ ตลับเมตร1อัน ราคา39บาท เชือกเส้นเล็กๆประมาณเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ2มิลิเมตรยาวสัก4เมตรพอซื้อมา 20 บาท ประแจเบอร์ 21 กับ 24 อย่างละตัวอันมีอยู่แล้ว
วิธีการทำคือ เอาเชือกดึงจากกันชนหลังผ่านล้อหลังมาถึงล้อหน้า ทำแบบนี้ทั้งสองข้าง แล้วดูว่าล้อหน้ามันผิดไปทางไหน อ้อเกือบลืมพวงมาลัยต้องอยู่ตำแหน่งล้อตรงนะครับ เมือรู้แล้วว่าล้อมันอ้าหรอหุบ หรอที่เค้าเรียกว่าTOE-IN และ TOE-OUT ใช่ป่ะหว่าถ้าผิดข้าน้อยขออภัยด้วย ก็ทำการปรับให้มันได้ตรงเสีย วิธีปรับคือปรับที่คันชักคันส่งขอล้อทั้งสองข้างครับ แล้วลองเอาไปวิ่งดู วิธีสั่งเกตุตอนวิ่งนะครับเอาพวงมาลัยเป็นหลักถ้าพวงมาลัยตรงดี แต่มาการกินซ้ายหรอขวา ให้แก้ที่ล้อนั้นเช่นกินซ้ายแก้ซ้าย กินขวาแก้ขวา อันนี้จากที่ผมทำรถผมมานะครับ ตอนออกไปวิ่งอยาลืมเอาประแจเบอร์21 กับ 24 ไปด้วยนะครับ จะได้ทำได้เลย พอเสร็จได้ทีวิ่งตรงดีมาดูตรงนี้อีกนิด เอาตลับเมตร วัดที่ล้อหน้าดูว่า ด้านหน้าของล้อหน้ากว่าเท่าไหร แล้ววัดที่ล้อหน้าด้านหลังล้อดูว่าก้วงเท่าไหร ประสบการณ์ส่วนตัวด้านหน้าของล้อหน้าควรจะหุบกว่าด้านหลังขอล้อหน้าประมาณ3มิลิเมตรจะขับดีมากครับ คือขับง่ายคุมพวงมาลัยได้ง่ายไท่ดื้อมือนั้นเองครับผม แต่ถ้าด้านหน้าของล้อหน้ากว้างหว่าด้านหลังของล้อหน้าจะขับไม่ค่อยดีจะมีอาการขื่นมือประมาณนี้ครับ ลองปรับดูครับถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถผมไม่แนะนำให้ทำเองนะครับเดียวเกิดอันตรายครับผม วิธีที่ผมแนะนำนี้เป็นการตั้งศูนย์ล้อแบบช่างโบราณ แต่ได้ผลดีทุกครับ ให้ร้านตั้งศูนย์ทำที่ไรงานเข้าทุกที ไอ้แบบผมเค้าเรียกว่าโดนไม่รู้จักจำ 5555+ วิธีนี้ให้ได้กับ เปอโยและซีตรองนะครับ ถ้าเป็นรถอื่นปรับอยากครับเพราะมันปรับหลายแกน ซีตรองเปอโยมันรถพื้นๆเรื่องการปรับศูนย์ล้อครับ ลืมบอกไปวิธีนี้รู้ได้ด้วยว่ารถชนหนักมาตัวถังมีปัญหาหรอป่าว ลองเอาเชือกดึงดูสิ เครื่องหมายนี้????????? เต็มหัวเลย กับพวกรถกระบะก็ทำได้นะครับ ลองเล่นดูครับผม


ตอนปรับที่แกนคันส่ง อย่าลืมเอาถุงพลาสติก รองล้อหน้าไว้ด้วย ล้อจะได้หันซ้ายขวาได้ง่ายๆ

พวงมาลัยจะได้ไม่หมุนตาม เพราะเราไม่มีที่ล็อคพวงมาลัยเหมือนที่ร้าน

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Feb 6 2012, 09:31 PM
โพสต์ #4


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,140
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190



แหมเจ้าของร้านอะหลั่ยโพสต์เองเรย .. สภาพลูกหมาก ปีกนก คันชัก หรือช่วงล่างต้องเนี๊ยบก่อน อันนี้แถม

ข้อที่ว่าร้านยางทำน้อตล็อกล้อพัง ถึงแม้ร้านใหญ่ ก็โดนมาแล้ว ตอนเปลี่ยนยางใหม่ มันอัดด้วยบล๊อกลม

เราไม่อยู่ด้วยว่ามันให้ไปคอยดื่มกาแฟที่ล็อบบี้ มารู้ตอนถอดเปลี่ยนแร็ค ใช้กากบาทขันไม่ยอมออก จนกากบาทหัก

ผมก็เลยขับรถไปเคลม กับหัวหน้าช่าง มันยังเถียงเราอีก บอกว่าใช้ทอร์คขัน ตั้ง 90 นิวตันเมตร ผมก็เลยให้

หัวหน้ามันคลายออก กากบาทมันก็มันงอด้วย ต้องใช้บล็อคลมคลายออก ผมเคลมสกรู 2 ตัว และกากบาทมันไป มันยอมผม

เพราะมันบอกว่ามันเช็ค และใช้มือขัน


(พรุ่งนี้เกียรเข้าหรือเปล่า ส่งข่าวนะจ๊ะ รออยู่)

Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Feb 7 2012, 12:09 AM
โพสต์ #5


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



QUOTE(Wichit Semathammachak @ Feb 6 2012, 09:31 PM) *
แหมเจ้าของร้านอะหลั่ยโพสต์เองเรย .. สภาพลูกหมาก ปีกนก คันชัก หรือช่วงล่างต้องเนี๊ยบก่อน อันนี้แถม

ข้อที่ว่าร้านยางทำน้อตล็อกล้อพัง ถึงแม้ร้านใหญ่ ก็โดนมาแล้ว ตอนเปลี่ยนยางใหม่ มันอัดด้วยบล๊อกลม

เราไม่อยู่ด้วยว่ามันให้ไปคอยดื่มกาแฟที่ล็อบบี้ มารู้ตอนถอดเปลี่ยนแร็ค ใช้กากบาทขันไม่ยอมออก จนกากบาทหัก

ผมก็เลยขับรถไปเคลม กับหัวหน้าช่าง มันยังเถียงเราอีก บอกว่าใช้ทอร์คขัน ตั้ง 90 นิวตันเมตร ผมก็เลยให้

หัวหน้ามันคลายออก กากบาทมันก็มันงอด้วย ต้องใช้บล็อคลมคลายออก ผมเคลมสกรู 2 ตัว และกากบาทมันไป มันยอมผม

เพราะมันบอกว่ามันเช็ค และใช้มือขัน


(พรุ่งนี้เกียรเข้าหรือเปล่า ส่งข่าวนะจ๊ะ รออยู่)



ผมคนหนึ่งล่ะ ไม่อยากเอาอีกแล้ว ร้านยางอย่าได้แตะน๊อตล้อผมเลย เคยให้ขันทั้งสี่ล้อเริ่มจากวางน๊อตบนพื้นเปื้อนดิน ใส่น๊อตทีละตัวแล้วมันเอาบล๊อกลมอัดซะแน่นเลยแล้วย้ำให้อีกต่างหาก ก่อนที่จะยัดน๊อตตัวต่อไป

อีตอนมาถอดล้อที่ห้องถึงกับต้องส่ายหัวเลย ต้องเล่นประแจบล๊อกด้ามยาวแล้วเอาเท้าขึ้นขย่มทั้งตัวถึงคายออกได้ และแต่ล่ะดันแน่นไม่เท่ากันอีก นึกสภาพไม่ออกเลย โหย!แบบนี้ไม่กี่ทีคงหมดกันเกลียวน๊อตตรู... mad.gif

ผมใช้กากบาทขันแค่พอตึงมือ เช็คหลังการใช้งานตลอดมันไม่เคยคายออกเองได้เลย วิ่งครึ่งพันกิโลแล้วยังไม่เคยหลุดไม่เคยคายออกเอง


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
zx2.0
โพสต์ Feb 7 2012, 08:30 AM
โพสต์ #6


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Citroen Club Member
โพสต์ : 660
เป็นสมาชิกเมื่อ : 16-January 09
จาก : ฺBKK Thailand
หมายเลขสมาชิก : 6,351





ด้วยความคับแค้นส่วนตัว
ผมซื้อประแจปอนด์ 40-210 NM
นี้มีเจตนา
เรื่องการขันน๊อตล้อเป็นหลักเลย
ส่วนเรื่องเช็คจุดขันน๊อตอื่น
เป็นเรื่องรองเป็นผลพลอยได้
เพราะผมไม่ใช่ช่างอาชีพ
จริงๆอยากจะซื้อตัวเล็กๆ
ด้วย เพราะมีอีกหลายๆจุด
เช่นหัวเทียน ที่ควรใช้
ประแจปอนด์ แต่ติดขัดเรื่องราคา
อันละหลายพันบาท
จึงยังไม่ได้หาอันเล็ก ๆ
มาเก็บ(เก็บทีนึงอาจจะเป็นปี
กว่าจะนำมาใช้สักหนนึง)
แต่ก็ซื้อ

เท่าที่ ค้นหาในอินเตอร์เน็ท ประแจปอนด์มีราคาตั้งแต่อันละหลัก
100 ปลายๆ จนถึงหลักหมื่นกลาง ๆระดับเกือบ 50,000 บาทก็มีขาย
แต่คงหาคนซื้อยาก
คุณภาพคงขึ้นกับยี่ห้อ สถานที่ผลิต และราคาค่าตัว
ผมเลือกยี่ห้ออเมริกา ผลิตในจีนแดง
ราคาหลักพันต้น ๆ ค่อนข้างไปทางกลางๆ 4-5,000 บาท
ผมซื้อเครื่องมือยี่ห้อนี้มาหลายอย่างแล้ว
เห็นว่าน่าจะดีกว่าของ "จีน ทำในจีนแท้ๆ" หลายยี่ห้อ
ถ้าของหลักร้อยหลักพันต้น ๆ ทำในจีนเกือบทั้งสิ้น
อย่างมากก็จีนไต้หวัน แต่ถ้าเลือกดีๆ ก็ได้ของดีใช้
เหมือนกัน ยี่ห้อฝรั่งจะดีกว่า
แต่ราคาเหงื่อตกครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
ธนGS
โพสต์ Feb 7 2012, 09:35 AM
โพสต์ #7


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 318
เป็นสมาชิกเมื่อ : 6-June 08
หมายเลขสมาชิก : 1,531



ผมเคยโดนเกลียวรูดไป 12 ตัว ถอดออกได้แต่ใส่เข้าไม่ได้แล้ว
ต้องเอารถไปโรงกลึง ยืมที่ต๊าปเกลียวของเค้ามาล้างเกลียวใหม่ เพราะผมซื้อน๊อตใหม่มาใส่เข้าไปแต่ด้วยมันมีเศษเหล็กที่ปีนเกลียวค้างอยู่
น็อตใหม่จึงล้มตามไปด้วย

โชคดีที่เค้าออกแบบมาให้เหล็กน๊อต อ่อนกว่า รูเหล็ก(ตัวเมีย)

Go to the top of the page
 
+Quote Post
kapom
โพสต์ Feb 7 2012, 09:36 PM
โพสต์ #8


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 147
เป็นสมาชิกเมื่อ : 17-February 10
จาก : ขอนแก่น
หมายเลขสมาชิก : 10,224



เกียร์เดิมเป็นไรพี่ชิต หรือจะลงเกียร์ไฟฟ้า
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Feb 8 2012, 12:10 AM
โพสต์ #9


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



QUOTE(counter @ Feb 5 2012, 10:27 PM) *
ขอเล่าก่อนเลยครับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเอาแม็กไปใส่ยางมาแล้วเอามาใส่เอง ที่เอามาใส่เองเพราะไม่ไว้ใจร้านยางมันชอบเอาบ๊อกลมอัดน๊อตล้อเกียวน๊อตพังหมด หลังจากใส่ล้อเสร็จเรียบร้อยลองไปวิ่งกินซ้ายนิดๆ เอาสิต้องไปร้านยางเสียแล้วเพราะเราซื้อยางที่เค้า ทางร้านบอกว่าหลังจากใส่ล้อเสร็จให้เอารถมาต้องศูนย์นะพี่ เอาสิของแถมชอบจัดไปจะได้จบๆ สุดท้ายได้ของแถมจริงๆ กินซ้ายหนักกว่าเดิม555+ คิดในใจโธ่ๆเครื่องตั้งศูนย์มันห่วยหรอช่างร้านยางมันไม่เป็นหว่า ช่างมันเถอะ ช่างพวกนี้เรียกว่าได้ทำแต่ไม่ได้ทำได้ มาๆเข้าเรื่องเลยดีกว่า
เริ่มจากอุปกรณ์ ตลับเมตร1อัน ราคา39บาท เชือกเส้นเล็กๆประมาณเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ2มิลิเมตรยาวสัก4เมตรพอซื้อมา 20 บาท ประแจเบอร์ 21 กับ 24 อย่างละตัวอันมีอยู่แล้ว
วิธีการทำคือ เอาเชือกดึงจากกันชนหลังผ่านล้อหลังมาถึงล้อหน้า ทำแบบนี้ทั้งสองข้าง แล้วดูว่าล้อหน้ามันผิดไปทางไหน อ้อเกือบลืมพวงมาลัยต้องอยู่ตำแหน่งล้อตรงนะครับ เมือรู้แล้วว่าล้อมันอ้าหรอหุบ หรอที่เค้าเรียกว่าTOE-IN และ TOE-OUT ใช่ป่ะหว่าถ้าผิดข้าน้อยขออภัยด้วย ก็ทำการปรับให้มันได้ตรงเสีย วิธีปรับคือปรับที่คันชักคันส่งขอล้อทั้งสองข้างครับ แล้วลองเอาไปวิ่งดู วิธีสั่งเกตุตอนวิ่งนะครับเอาพวงมาลัยเป็นหลักถ้าพวงมาลัยตรงดี แต่มาการกินซ้ายหรอขวา ให้แก้ที่ล้อนั้นเช่นกินซ้ายแก้ซ้าย กินขวาแก้ขวา อันนี้จากที่ผมทำรถผมมานะครับ ตอนออกไปวิ่งอยาลืมเอาประแจเบอร์21 กับ 24 ไปด้วยนะครับ จะได้ทำได้เลย พอเสร็จได้ทีวิ่งตรงดีมาดูตรงนี้อีกนิด เอาตลับเมตร วัดที่ล้อหน้าดูว่า ด้านหน้าของล้อหน้ากว่าเท่าไหร แล้ววัดที่ล้อหน้าด้านหลังล้อดูว่าก้วงเท่าไหร ประสบการณ์ส่วนตัวด้านหน้าของล้อหน้าควรจะหุบกว่าด้านหลังขอล้อหน้าประมาณ3มิลิเมตรจะขับดีมากครับ คือขับง่ายคุมพวงมาลัยได้ง่ายไท่ดื้อมือนั้นเองครับผม แต่ถ้าด้านหน้าของล้อหน้ากว้างหว่าด้านหลังของล้อหน้าจะขับไม่ค่อยดีจะมีอาการขื่นมือประมาณนี้ครับ ลองปรับดูครับถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถผมไม่แนะนำให้ทำเองนะครับเดียวเกิดอันตรายครับผม วิธีที่ผมแนะนำนี้เป็นการตั้งศูนย์ล้อแบบช่างโบราณ แต่ได้ผลดีทุกครับ ให้ร้านตั้งศูนย์ทำที่ไรงานเข้าทุกที ไอ้แบบผมเค้าเรียกว่าโดนไม่รู้จักจำ 5555+ วิธีนี้ให้ได้กับ เปอโยและซีตรองนะครับ ถ้าเป็นรถอื่นปรับอยากครับเพราะมันปรับหลายแกน ซีตรองเปอโยมันรถพื้นๆเรื่องการปรับศูนย์ล้อครับ ลืมบอกไปวิธีนี้รู้ได้ด้วยว่ารถชนหนักมาตัวถังมีปัญหาหรอป่าว ลองเอาเชือกดึงดูสิ เครื่องหมายนี้????????? เต็มหัวเลย กับพวกรถกระบะก็ทำได้นะครับ ลองเล่นดูครับผม


เพิ่งปรับเล่นๆเมื่อเดือนที่แล้ว
แต่ของผมเป็น CX มันยากหน่อยตรงที่ล้อหน้า-หลังระยะกว้างไม่เท่ากันต้องหาอะไรหนุน ปรับไปคอยเอาเวอร์เนียจิ้มแม็กหลังไปด้วย กลัวมันเคลื่อน

ล้อหมุนเลี้ยวบนพื้นนิ่งๆมันไม่ลื่นที่ปรับไปเพี้ยนหมด เลยต้องลอยล้อสักหน่อยเห็นผลต่างมากๆ spokeman.gif


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
ลุงหมี
โพสต์ Feb 8 2012, 06:50 AM
โพสต์ #10


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Admin
โพสต์ : 1,631
เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-September 07
จาก : หนองจอก กทม
หมายเลขสมาชิก : 4



QUOTE
ตอนปรับที่แกนคันส่ง อย่าลืมเอาถุงพลาสติก รองล้อหน้าไว้ด้วย ล้อจะได้หันซ้ายขวาได้ง่ายๆ

พวงมาลัยจะได้ไม่หมุนตาม เพราะเราไม่มีที่ล็อคพวงมาลัยเหมือนที่ร้าน



ไอเดียเยี่ยม


--------------------
"อตฺตานํ อุปฺมํ กเร" แปลว่า "พึงเอาใจเขา มาใส่ใจเรา"
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Feb 8 2012, 08:48 PM
โพสต์ #11


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,140
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190



เกียร์เดิมเป็นไรพี่ชิต

ประวัติได้เกียรซ่อมจากอู่ เอาของเก่าเทินไป ไม่รู้ประวัติ ตอนนี้ไปรับมาจากดอนไก่ดีแล้วยัดใส่ท้ายเอาไปทิ้งไว้

ที่โรงงาน ตามแผนจะลงมือคืนวันเสาร์

อาการมันลากรอบไม่ไหว ไม่เปลี่ยนเกียร 4 ความเร็วเต็มที่ 100 /2800 รอบ ลักษณะเหมือนทอร์ค

คอนเวิร์เตอร์ผิดปกติ ซึ่งไม่เคยเจอ อาการเช่นนี้เลย ขับในเมืองยากมาก



เรื่อง ตั้งพวงมาลัย ปกติล้อหลังความกว้างน้อยกว่าหน้าในรถขับหน้า ซองเทียต้องหนุนล้อขอบยาง

20 มม เพราะความกว้างด้านหน้ามากกว่าหลัง 40 มม ตัว Zx เท่ากันทั้งหน้าและหลัง
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
มี 1 คน กำลังอ่านหัวข้อนี้ (บุลคลทั่วไป 1 คน และ 0 สมาชิกที่ไม่เปิดเผยตัว)
สมาชิก 0 คน คือ :

 



ไม่มีภาพประกอบ IPB Thai v1.236.Fx1: 23rd October 2014 - 05:21 AM