IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )

 
Reply to this topicStart new topic
บางปะอิน-ดอนเมือง เส้นทางสายบางๆ, เส้นทางสุดท้ายที่ดีที่สุดที่ใช้ติดต่อโลกภายนอก
สมวัน7626
โพสต์ Oct 22 2011, 02:59 PM
โพสต์ #1


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



จากน้ำท่วมหนักบางปะอินจนถนนทุกสายถูกตัดขาดจนกลายเป็นเหมือนเกาะ การติดต่อกับโลกภายนอกจึงกลายเป็นเรื่องยากลำบากมาก ปกติแล้วต้องอาศัยรถขนาดใหญ่อย่างรถทหารGMC แต่เนื่องจากน้ำท่วมขยายเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย รถทหารที่มาช่วยเหลือก็มีจำนวนน้อยลงมากเช่นกัน เหล่าบรรดารถบรรทุกของเอกชนที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันก็มีจำนวนไม่มาก ซึ่งรถขนาดใหญ่ดังกล่าวก็วิ่งรับส่งพี่น้องได้แค่ระยะทางช่วงสั้นๆ

หากจะเดินทางเข้า กทม. จะต้องผ่านถนนอุดมสรยุทธ์(ถนนหน้านิคมบางปะอิน)ซึ่งน้ำท่วมอยู่ระดับสะโพก/เอว-ประตูน้ำพระอินทร์ราชา-นวนคร-รังสิต-ดอนเมือง ซึ่งระหว่างเส้นทางดังกล่าวก็ไม่สามารถเดินทางได้เช่นกัน เนื่องจากรถประจำทางได้ปรับเปลี่ยนต้นทาง-ปลายทาง โดยไม่ผ่านหรือไปไม่ถึงจุดดังกล่าว

ยังมีอีกหนึ่งเส้นทางที่ถือว่าวิกฤตเช่นกันแต่พี่น้องประชาชนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่เดือดร้อนได้พึ่งพาอาศัย และเหมือนว่าจะเป็นเส้นทางเดียวแล้วในขณะนี้ซึ่งเส้นทางนี้ถือว่าหนักหนาเต็มที ซึ่งหากไม่สามารถใช้การได้คงต้องอยู่กันอย่างติดเกาะ และผมเองก็ได้เส้นทางนี้ไปมาระหว่าง บางปะอิน-กรุงเทพฯอยู่ตลอด นั่นก็คือทางรถไฟครับ

การรถไฟยังเดินรถให้บริการในเส้นทางนี้อยู่ ในเส้นทาง กทม-อยุธยา มีเที่ยวการเดินในหนึ่งวัน นอกจากโดยสารยังขนน้ำดื่มและสิ่งของช่วยเหลือด้วย จึงนับว่าได้ประโยชน์มาทีเดียว แต่ทางเส้นนี้ก็ไม่สู้ดีครับ ขอเอาบรรยากาศบางส่วนมาให้ชมกัน โดยผมใช้ทางรถไฟเข้า กทม เมื่อวันที่ 19-20ที่ผ่านมา

เส้นทางขาเข้า เริ่มจาก อยุธยา-บ้านโพ-บางปะอิน-จุดหยุดรถพิเศษอุดมสรยุทธ์-คลองพุทรา-เชียงรากน้อย-ป้ายหยุดรถนวนคร-ป้ายหยุดรถ ม.ธรรมศาสตร์รังสิต-เชียงราก-ป้ายหยุดรถคลองหนึ่ง-รังสิต-ป้ายหยุดรถคลองรังสิต-ป้ายหยุดรถหลักหก-ดอนเมือง

ขอเริ่มจากจุดหยุดรถพิเศษ อุดมสรยุทธ์(บางปะอิน)
ปกติแล้วจุดนี้เป็นเพียงแค่ถนนรถยนต์ตัดทางรถไฟหรือจุดตัดทางรถไฟทั่วๆไป แต่เนื่องจากการเดินทางไปที่สถานีบางปะอินไม่สะดวก อีกทั้งถนนรถยนต์ที่ตัดทางรถไฟก็โดนน้ำท่วมทั้งสองฝั่ง และบริเวณนี้ใกล้แหล่งชุมชนจุดใหญ่ รถไฟจึงใช้จุดนี้ให้บริการรับส่ง ประชาชนจะได้ไม่ต้องลุยน้ำสูง โดยสะดวกขึ้นลงได้แค่โบกี้เดียวคือโบกี้ที่ประตูอยู่คร่อมบนถนนรถยนต์ ประตูอื่นขึ้นลงต้องลุยน้ำขังกอหญ้า


ตารางเดือนรถไปกลับวันละ 3เที่ยว
ช้ากว่าที่เขียนไว้ครับ เท่าที่ลองเทียบกับตารางต้นทางปลายทางที่ดอนเมืองดูเหมือนกับว่าเค้าคิดเวลาขณะทางแห้ง ความเร็วปกติครับ


ฝั่งขาไปอยุธยา


ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ
ถ้าเป็นแถวบ้านผมคล้ายๆพ่อแม่พี่น้องมาดูงานจุดบั้งไฟ

นับวันผู้ใช้บริการยิ่งหนาแน่นขึ้น


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 22 2011, 05:36 PM
โพสต์ #2


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



คลองพุทรา


ช่วงระหว่างคลองพุทรา-เชียงรากน้อย


ที่นี่สถานีเชียงรากน้อย


keep_walking.gif


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 22 2011, 05:43 PM
โพสต์ #3


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



ออกจากเชียงรากน้อย


แถวหลังนวนครครับ





--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
khemCX
โพสต์ Oct 22 2011, 05:44 PM
โพสต์ #4


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : staff
โพสต์ : 3,187
เป็นสมาชิกเมื่อ : 7-December 09
จาก : 891485337
หมายเลขสมาชิก : 10,039



เพิ่งจะเคยเห็นรถไฟลุยน้ำเป็นครั้งแรกครับ...

.....


--------------------
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 22 2011, 05:50 PM
โพสต์ #5


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



ธรรมศาสตร์รังสิต




--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 22 2011, 06:17 PM
โพสต์ #6


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



เชียงราก-คลองหนึ่ง




ออกตัวสู้กับพลังมวลน้ำ ปู้น.น.น.....


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 22 2011, 06:27 PM
โพสต์ #7


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



QUOTE(khemCX @ Oct 22 2011, 05:44 PM) *
เพิ่งจะเคยเห็นรถไฟลุยน้ำเป็นครั้งแรกครับ...

.....


เฉพาะรถจักรดีเซล-ไฮดรอลิกเท่านั้นครับที่ลุยน้ำได้ ส่วนพวกรถจักรดีเซล-ไฟฟ้า รถดีเซลราง งานนี้หมดสิทธิ์ เพราะรับได้แค่น้ำท่วมรางไม่เกิน 10 ซม. gossip.gif


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
khemCX
โพสต์ Oct 22 2011, 06:51 PM
โพสต์ #8


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : staff
โพสต์ : 3,187
เป็นสมาชิกเมื่อ : 7-December 09
จาก : 891485337
หมายเลขสมาชิก : 10,039



ผมขอชื่นชมการรถไฟมากเลยครับ

สถานการณ์วิกฤติแบบนี้ เส้นทางคมนาคมคือปัจจัยหลักของความอยู่รอด

ผมก็ได้แต่ภาวนาอย่าให้ถึงขั้น เหล่าเครื่องบินจากเรือบรรทุกเครื่องบิน จอร์จ วอชิงตัน ที่มาทอดเสมอลอยลำในอ่าวไทยรออยู่แล้ว ต้องออกปฏิบัติการเลย...

เพราะหากถึงตอนนั้น ผมจิตนาการไม่ออกว่า ภาพจะออกมาเช่นไร.....

ตอนนี้คุณชล แกไปถอย โฟร์วีล มาสู้น้ำแล้ว

ส่วนผมกำลังจิตนาการมองหา จักรยานยนต์สะเทินน้ำสะเทินบกอยู่...

......


--------------------
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 23 2011, 01:38 AM
โพสต์ #9


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



งานนี้การรถไฟมีภาพลักษณ์ที่ดีกับสังคม

เน็ตอืดมากครับ เสาล้มบ่อย บางครั้งไฟก็ดับอีกบ่อยเช่นกัน บางทีก็น่าหงุดหงิดซะจริงๆ

มาต่ออีกสักนิดนะครับ

ก่อนจะถึงรังสิต



สถานีรังสิตครับ



ไม่เหลือพื้นเลย unsure.gif



--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 23 2011, 02:54 AM
โพสต์ #10


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



หลังจากหลุดออกมาจากรังสิตได้ก็เป็นทางแห้งตลอดเส้นทางจนกระทั่งถึงสถานีดอนเมืองและมีขบวนรถดีเซลรางชานเมืองมารับช่วงต่อไปจนถึงหัวลำโพงเพื่อเป็นการลดภาระที่ไม่จำเป็นของรถจักรดีเซล-ไฮดรอลิกที่ลากจูงขบวนลุยน้ำมาเกือบตลอดเส้นทาง

ตารางเดินรถขบวนพิเศษ(ขบวนลุยน้ำ)ดอนเมือง-อยุธยา ที่สถานีดอนเมือง วิ่งรับส่งวันละ3เที่ยว เช้า กลางวัน เย็น เอะ! หรือจะเรียกว่า สาย บ่าย ดึก ดีครับ


มารู้จักกับรถจัก"เฮนเซล"(HENSCHEL)กันสักนิดครับ
หัวรถจักรดีเซล HENSCHEL รุ่น 3001 - 3027 รถจักรรุ่นนี้มีจำนวน 27 คัน
กำลัง 1200 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.
ประเทศผู้สร้าง เยอรมัน
เป็นหัวรถจักรดีเซลที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮโดรลิค โดยมีเครื่องยนต์ดีเซลเป็นต้นกำลัง และส่งถ่ายกำลังไปยังล้อด้วยระบบไฮดรอลิก จึงเรียกกันว่า "ดีเซลไฮโดรลิค"
นำมาใช้งานเมื่อ ปี พ.ศ. 2507
ปัจจุบันเลิกใช้งานและตัดบัญชีไปแล้ว

หลังจากที่ปลดประจำการรถจักรรุ่นนี้ บ.อิตาเลียนไทย ได้ซื้อต่อมาจำนวนหนึ่ง เพื่อไว้ใช้งานขนถ่ายวัสดุ อุปกรณ์ สร้าง,วางรางให้กับการรถไฟในครั้งที่ถูกว่าจ้าง รถจักรคันนี้จึงมีป้ายสัญลักษณ์ของ อิตาเลียนไทย ติดที่ข้างตัวรถ หมายเลข 3023เป็นหมายเลขที่ตัวรถครั้งที่เคยประจำการในกิจการรไฟไทย
จึงทำให้พอทราบได้ว่า การรถไฟได้ยืมรถจักรคันนี้จาก บ.อิตาเลียนไทย มาใช้ในการนี้ (เจ้าของปัจจุบันเค้าเห็นภาพ เขาจะกังวลไม้เนี่ย?..)

รถจักรดีเซลไฮดรอลิกสามารถลุยน้ำได้แค่ความสูงจากผิวราง 50 ซม. ซึ่งครึ่งล้อก็ 40 ซม.ต้นๆเข้าไปแล้ว หากไม่สามารถวิ่งได้ ชาวอยุธยาคงแย่แน่


ปัจจุบันการรถไฟเหลือเพียงรถจักร"กรุ๊ฟ"(Krupp) เพียงรุ่นเดียวที่เป็นรถจักรดีเซล-ไฮดรอลิก ที่ยังไม่ปลดประจำการในกิจการรถไฟไทยและมีทั้งหมด 30คัน ซึ่งเป็นขนาดกำลังและความเร็ว ใกล้เคียงกันกับ เฮนเซล แต่รุ่นหลังกว่า ส่วนใหญ่ไปวิ่งอยู่แถวภาตใต้ครับ


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 23 2011, 03:47 AM
โพสต์ #11


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



ประเมินสภาพโดยรวม น้ำท่วมทางกว่า 80% กว่า 50% เป็นช่วงน้ำลึกในระดับที่มีความเสี่ยงต่อหัวรถจักรดีเซลไฮดรอลิก โดยเฉพาะช่วง รังสิต-เชียงรากน้อย น้ำท่วมสูงเกือบตลอดแนว

พี่น้องอยุธยาจะเป็นอย่างไร หากเจ้าดีเซลไฮดรอลิกทนสู้กับสภาพน้ำท่วมสูงไม่ไหว

23 ต.ค. ทุกปีการรถไฟจะจัดขบวนพิเศษหัวรถจักรไอน้ำลากจูงขบวนในเส้นทาง กรุงเทพฯ-อยุธยา เพื่อรำลึกถึง ร.๕ ได้มาตรึงหมุดรางเงินรางทองเปิดเดินรถไฟครั้งแรกมาถึงสถานีอยุธยา แต่ดูสภาพปีนี้แล้วถ้าเอาไอน้ำมาวิ่งเหมือนทุกปี มีหวังได้สำลักน้ำเต็มลูกสูบเป็นแน่


วันนี้เป็นวันปิยะมหาราช ซึงเป็นวันครบรอบสวรรคตรัชกาลที่ ๕ ผู้มีคุณูประการอย่างสูงยิ่ง กิจการรถไฟก็เป็นสิ่งหนึ่งที่พระองค์ทรงสถาปนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการรักษาความสงบสุขบ้านเมืองขับไล่ผู้บุกรุกและผู้ไม่หวังดี ต่อมาได้กลายมาเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดในขณะนั้น
และวันนี้ได้เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ช่วยต่อลมหายใจให้กับใครอีกหลายคนที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างหนักในเขตอยุธยา




ขอน้อมระลึกพระปิยะผู้มีคุณูประการอย่างสูงล้น
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
p-piak
โพสต์ Oct 23 2011, 08:38 AM
โพสต์ #12


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : staff
โพสต์ : 177
เป็นสมาชิกเมื่อ : 21-January 09
หมายเลขสมาชิก : 6,482



ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
worapan582
โพสต์ Oct 23 2011, 08:43 AM
โพสต์ #13


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Citroen Club Member
โพสต์ : 149
เป็นสมาชิกเมื่อ : 2-February 09
หมายเลขสมาชิก : 6,960



ขอน้อมระลึกพระคุณของสมเด็จพระปิยะมหาราช 23 ต.ค.
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
chatchawal
โพสต์ Oct 23 2011, 10:18 AM
โพสต์ #14


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : staff
โพสต์ : 1,552
เป็นสมาชิกเมื่อ : 11-November 07
หมายเลขสมาชิก : 160



ขอน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
แล้วรถคุณสมวัน ปลอดภัยอยู่มั้ยครับ สู้ๆกันต่อไปครับ very_hot.gif very_hot.gif
Go to the top of the page
 
+Quote Post
อาวี2931
โพสต์ Oct 23 2011, 12:22 PM
โพสต์ #15


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Citroen Club Member
โพสต์ : 612
เป็นสมาชิกเมื่อ : 29-January 11
จาก : พุทธมณฑล 4 - ทุ่งไก่ดัก ตราด
หมายเลขสมาชิก : 11,330



พระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมแก่พสกนิกรคนไทยทั้งประเทศ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

ขอขอบคุณมากๆเลยครับคุณสมวัน ชาวซีตรองได้ความรู้เรื่องรถไฟกันมากขึ้น แล้วคุณสมวันล่ะครับเป็นอย่างไรสะบายดีมั้ยครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 29 2011, 01:29 AM
โพสต์ #16


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



ตอนนี้การเดินทางใช้รถไฟได้ทางเดียว ก็ทำท่าจะไม่ไหวครับ ลดเที่ยววิ่งจาก 3รอบ เหลือ 2รอบ เนื่องจากได้ยินจากเจ้าหน้าที่ พรร.บอกว่ารถจักรถูกดึงไปใช้ในเส้นทางอื่น1คัน และเจ๊งไปแล้วเมื่อวานอีก1คัน
ช่วงธรรมศาสตร์รังสิต และสถานีรังสิตน้ำลึกมาก ท่วมเกินบันไดขั้นที่สองแล้ว ซึ่งก็เกือบถึงพื้นห้องโดยสาร สูงกว่าที่เคยนำเสนอ และท่วมยาวมาถึงสถานีดอนเมือง และเกือบสถานีหลักสี่

หนำซ้ำ เน็ตที่ผมใช้ผ่านมือถือเป็นโมเด็ม เพิ่งจะใช้ได้วันนี้เองครับ ก่อนนี้ต่อเน็ตกับเครือข่ายได้แต่โหลดอะไรไม่ได้เลยแม้แต่หน้าเว็บเพจ โทรถามคอลเซ็นเตอร์เค้าบอกบริการเสริมจะมีปัญหาในเขตอยุธยา แปลกนะครับ ไฟก็ไม่ดับ น้ำก็ไม่ท่วมเสา โทรเข้าออกรับข้อความก็ใช้ได้ปกติ? unsure.gif

ส่วนเจ้าดำสุดรัก นอนข้างถนนมาตั้งแต่วันที่ 13 ตค ห่างน้ำฟุตเดียว ตอนนี้น้ำเริ่มลดลงบ้างแล้วครับ สามวันที่ผ่านมาประมาณคืบหนึ่ง แต่ยังออกจากเกาะไม่ได้ หยุดงานมาครึ่งเดือนแล้ว เสียดายครับเอาออกไม่ทัน เพราะคำสั่งผู้ใหญ่ทั้งประมาททั้งเห็นแก่ตัวแท้ๆ ทั้งๆที่ผมเตรียมจะเผ่นตั้งแต่วันนั้นอยู่แล้ว ไม่งั้นได้ไปนั่งขัดถูเจาะตัดสบายใจอยู่ต่างจังหวัดแล้วครับ เสียดายมาก..และดูถสถานการณ์หน้าจะได้หยุดอีกยาว
ขอบคุณทุกท่านครับ salute.gif


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
worapan582
โพสต์ Oct 29 2011, 06:37 AM
โพสต์ #17


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Citroen Club Member
โพสต์ : 149
เป็นสมาชิกเมื่อ : 2-February 09
หมายเลขสมาชิก : 6,960



มาให้กำลังใจคุณสมวันและท่านอื่นๆด้วยครับ สู้สู้ ชีวิตยังอยู่ ความหวังยังมี ผมคงเอาครอบครัวออกจากริมเจ้าพระยาวันนี้ ไป..
สัตหีบ เพราะมีที่พักอยู่บนเนินเขา มาม่า น้ำดื่ม อาหาร ที่นั่นขายดีมากจากผู้หนีน้ำชาวกรุง โชคดี..ทุกๆท่านครับ scooter.gif
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Gai 2000
โพสต์ Oct 29 2011, 06:32 PM
โพสต์ #18


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 176
เป็นสมาชิกเมื่อ : 10-March 09
หมายเลขสมาชิก : 7,903



พี่สมวันครับ...

ตอนเด็กๆ ผมเรียนที่ "มัธยมวัดเทพศิรินทร์"ครับ ตอนเย็นผมพอใจที่จะนั่ง"รถไฟ"กลับบ้าน ด้วยความซน-ความอยากรู้ของเด็กผู้ชายทำให้ชอบไปป้วนเปี้ยนแถว "พขร" และ"พรร" เป็นประจำ ทำให้รู้จักและสนิทกับบางท่าน จนมีโอกาสได้ไปหาความรู้ใน หัวรถจักร หลายๆรุ่นครับ เท่าที่จำได้น่าจะเป็น Krupp, Alstorm, GE ,Hitachi และ พวกดีเซลราง ครับ ยังเคย แอบขึ้นไปชื่นชม ตู้พระที่นั่งเลยครับ ผมจำไม่ได้เลยครับ เรื่องรายละเอียดเทคนิคนี่ แยกออกเพียง ดีเซลไฮโดรลิค และ ดีเซลไฟฟ้า เท่านั้น ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆที่เอ้อเฟื้อครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 30 2011, 12:20 AM
โพสต์ #19


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



QUOTE(worapan582 @ Oct 29 2011, 06:37 AM) *
มาให้กำลังใจคุณสมวันและท่านอื่นๆด้วยครับ สู้สู้ ชีวิตยังอยู่ ความหวังยังมี ผมคงเอาครอบครัวออกจากริมเจ้าพระยาวันนี้ ไป..
สัตหีบ เพราะมีที่พักอยู่บนเนินเขา มาม่า น้ำดื่ม อาหาร ที่นั่นขายดีมากจากผู้หนีน้ำชาวกรุง โชคดี..ทุกๆท่านครับ scooter.gif

ขอบคุณครับ คุณworapan582 ตอนนี้ลำบากแค่ตอนเข้าออกจากเกาะ
อาหารการกินก็ยังหาไม่ยากนักครับ น้ำดื่มผมใช้เครื่องกรองจากประปามานานแล้วเลยไม่เดือดร้อนครับ ดีหน่อย
ขอให้ปลอดภัยกันทุกท่านนะครับ salute.gif


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
สมวัน7626
โพสต์ Oct 30 2011, 12:51 AM
โพสต์ #20


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 237
เป็นสมาชิกเมื่อ : 20-March 11
จาก : อยุธยา,ยโสธร
หมายเลขสมาชิก : 11,436



QUOTE(Gai 2000 @ Oct 29 2011, 06:32 PM) *
พี่สมวันครับ...

ตอนเด็กๆ ผมเรียนที่ "มัธยมวัดเทพศิรินทร์"ครับ ตอนเย็นผมพอใจที่จะนั่ง"รถไฟ"กลับบ้าน ด้วยความซน-ความอยากรู้ของเด็กผู้ชายทำให้ชอบไปป้วนเปี้ยนแถว "พขร" และ"พรร" เป็นประจำ ทำให้รู้จักและสนิทกับบางท่าน จนมีโอกาสได้ไปหาความรู้ใน หัวรถจักร หลายๆรุ่นครับ เท่าที่จำได้น่าจะเป็น Krupp, Alstorm, GE ,Hitachi และ พวกดีเซลราง ครับ ยังเคย แอบขึ้นไปชื่นชม ตู้พระที่นั่งเลยครับ ผมจำไม่ได้เลยครับ เรื่องรายละเอียดเทคนิคนี่ แยกออกเพียง ดีเซลไฮโดรลิค และ ดีเซลไฟฟ้า เท่านั้น ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆที่เอ้อเฟื้อครับ


ผมอาศัยหาข้อมูลจากเว็บรถไฟและอื่นๆครับ ดูบ่อยๆอาศัยความคุ้นเคยก็จำได้เองครับ อีกอย่างผมชอบและเคยทึ่งในวิศวกรรมรถไฟ ตัวถังใหญ่ รางนิดเดียว เลยไปเสาะหาข้อมูลที่เกียวข้อง หวังเอามาทำโมเดล ทั้งดีเซลทั้งไอน้ำครับ


--------------------
ไม่ใช่ช่างยนต์ แค่เป็นคนมือดำ
(ช่างจำเป็น แต่จำไม่ค่อยเป็น)
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
มี 1 คน กำลังอ่านหัวข้อนี้ (บุลคลทั่วไป 1 คน และ 0 สมาชิกที่ไม่เปิดเผยตัว)
สมาชิก 0 คน คือ :

 



ไม่มีภาพประกอบ IPB Thai v1.236.Fx1: 23rd August 2014 - 10:18 PM