IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )

 
Reply to this topicStart new topic
คู่มือซ่อม xantia
pornpuna
โพสต์ Mar 7 2010, 10:18 PM
โพสต์ #1


Advanced Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Citroen Club Member
โพสต์ : 167
เป็นสมาชิกเมื่อ : 19-January 09
จาก : หนองแขม กรุงเทพฯ
หมายเลขสมาชิก : 6,444



สำหรับท่านที่ยังไม่มีคู่มือซ่อม xantia ครับ
http://www.mediafire.com/?4otmr0km3nc part 1
http://www.mediafire.com/?nwwvxmdt1rn part 2
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Mar 29 2010, 08:05 AM
โพสต์ #2


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,016
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190



ผมดาวน์โหลด ได้เฉพาะ ของเอวา กับ จั๊มมี่ ที่ที่ต้องการคือซองเทีย ยังไงก็ไม่ได้


คืออยากจะได้สถานที่ตำแหน่งของ ac relay (รีเลย์แอร์) สมาชิกถามมา คือคุณ tan โทรมาถามผม ว่าสวิทช์แอร์ไม่ปกติไฟมาบ้างไม่มาบ้าง ผมก็ได้ดูวงจรของท่าน ดอน ที่ส่งให้ ตรวจดูที่แผงใต้พวงมาลัยก็ไม่มี ดูในห้องเครื่องก็ไม่พบ ขาดอีกที่คือคอนโซลกลาง ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ เห็นแต่ชุดเซนทรัลล็อก

ท่านใด้มีภาพดังกล่าวช่วยด้วยครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
chai_korat
โพสต์ Mar 29 2010, 09:12 AM
โพสต์ #3


Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 40
เป็นสมาชิกเมื่อ : 24-April 08
จาก : มทส. โคราช
หมายเลขสมาชิก : 1,092



ไม่ทราบว่าจะตรงรุ่นหรือเปล่า ของผมก็มีปัญหาเหมือนกัน แต่แอร์ทำงานตลอด ถอดสวิทช์ AC ออกมันก็ไม่ดับ 5555

สงสัยว่าเป็นที่ ECU แหงเลย แต่ยังไม่มีเวลารื้อดู ระหว่างนี้ก็ไล่ล่าหาวงจรไปพลางๆ

[attachment=1426:air1.png]


[attachment=1427:air2.jpg]


หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้าง


--------------------
หมอรถ.....(มือใหม่)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
เหล็งฮู้ชง
โพสต์ Mar 29 2010, 09:14 AM
โพสต์ #4


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 367
เป็นสมาชิกเมื่อ : 15-January 09
จาก : สุขาภิบาล3
หมายเลขสมาชิก : 6,294



ขอบคุณครับ keep_walking.gif


--------------------




ทางที่ว่ายาว
แค่เริ่มก้าวก็สั้นลง



Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Mar 29 2010, 10:43 AM
โพสต์ #5


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,016
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190



ขอบคุณครับ ตามรูป 8015 ---compressor cut-off relay อยู่ในรูป F หลังแบตเตอรี๋ แผงตั้งด้านล่างแถวบนซ้าย เดี๋ยวจะลองทดสอบ แต่ตามผังมันไม่ได้ต่อเข้าสวิทช์แอร์ ยังไงกันแน่


เอาตามภาพ ที่เห็นดังนี้

3050 lighting rheostat
8000 refrigeration switch
8007 pressostat
8010 refrigeration coolant temp .control unit
8020 refrigeration temp
8025 air con panel
8030 vehicle interier air temp. sensor
8045 air blower control module
8065 mix flap reduction motor
8080 aircon . ecu


ท่านใดอีกหรือเปล่าครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
chai_korat
โพสต์ Mar 29 2010, 11:17 AM
โพสต์ #6


Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 40
เป็นสมาชิกเมื่อ : 24-April 08
จาก : มทส. โคราช
หมายเลขสมาชิก : 1,092



หาเจออีกรุ่น หรือว่าจะเป็นรุ่นนี้ keep_walking.gif

[attachment=1428:3_29_201...16_20_AM.jpg]


--------------------
หมอรถ.....(มือใหม่)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Mar 29 2010, 11:20 AM
โพสต์ #7


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,016
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190



[quote name='dim-do it myself' post='31022' date='Jan 27 2010, 02:56 PM'][quote name='Wichit Semathammachak' post='31014' date='Jan 27 2010, 11:34 AM']


สวิทช์ความดันไม่ได้ต่อเข้า ecu ของแอร์ครับ


น่าจะเป็นชุดที่ท่านดอนให้มาคราวก่อน

ผมลองไล่วงจรดูแล้วครับ คือสวิทชแรงดันมันจะเกี่ยวยังไง





วงจรที่เกี่ยวข้องและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

S 341 สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ อยู่ขวาบนต่อรับแรงดันแอร์ดรายเออ เป็นกระเปาะกลมสีเงิน ด้านหนึ่งมีปลั๊กสีน้ำตาล 4 ขั้ว
S 149 สวิทช์แอร์ (รูปหิมะ) ในห้องโดยสาร
S 292 สวิทช์ปรับความเย็น และความเร็วพัดลมตรงหน้ากากแอร์

A 63 โมดุลแอร์อยู่ในคอนโซลติดอยู่บนฮีตเตอร์ ต้องถอดคอนโซลออกถึงมองเห็น
A 95 โมดุลควบคุมพัดลมหม้อน้ำ กล่องตัวสีดำ ด้านหลังแบตเตอร์รี่

K 12 รีเลย์พัดลมหม้อน้ำ มี 3ตัว คุมพัดลมจังหวะ 1 และจังหวะ 2
K17 รีเลย์แอร์ อยู่ในห้องเครื่องยนต์หลังแบตเตอรรี่-------------(ต้องตรวจดูอีกครั้งไม่แน่ใจ)------ตรวจสอบแล้วไม่มีทั้งในห้องเครื่องและใต้แผงฟิวส์
K143 รีเลย์ครัชคอมแอร์ อยู่ในห้องเครื่อง หลังแบตเตอรี่----------(ต้องตรวจดูอีกครั้งไม่แน่ใจ)-----ตัวสีดำตรวจสอบแล้วมี

M7 โบลว์เวอร์แอร์ อยู่ซ้ายมือฝั่งผู้โดยสารหน้าข้างๆแก๊เก็บของ
A35 ECM หรือ ECU ของเครื่องยนต์


ครับเมื่อรู้จักชื่อกันแล้วมาดูว่าเขาทำงานกันอย่างไร

---เริ่มต้นจาก S341 สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ ปกติน้ำยาแอร์ที่ควบคุมต้องเติม ประมาน 30 Psi หรือประมาณ 2.5 บาร์
หากมีน้ำยาแรงดันจะทำให้หน้าสัมผัสวงจร 3 กับ 4 ต่อกันตลอด ทำให้ไฟจากฟิวส์ F2 ไหลผ่าน ต่อวงจรตรวจสอบให้แก่ A95 คือโมดุลพัดลมหม้อน้ำ

---A95 โมดุลพัดลมหม้อน้ำรับไฟจากฟิวส์ F14 ตลอดเวลา แม้จะปิดกุญแจ หากได้รับสัญญานจากเซนเซอร์อุณหภูมิก็จะทำงานได้อิสระตามโปรแกรม
---A63 โมดุลแอร์รับไฟจากฟิวส์ F12 เมื่อเปิดกุญแจ
---K 12 รีเลย์พัดลมหม้อน้ำรับไฟจาก F5 ตลอด ครบวงจรโดยโมดุลพัดลมหม้อน้ำต่อกราวน์ดให้ตามโปรแกรม

การติดต่อสื่อสารกันระหว่างโมดุลแอร์และโมดุลพัดลมหม้อน้ำ ใช้ K 17 รีเลย์แอร์เป็นตัวถ่ายทอดคำสั่ง มาจากขา 1B ของโมดุลแอร์ มายังขา 3ของรีเลย์แอร์ และต่อไปยัง โมดุลพัดลมหม้อน้ำที่ขา 5 และที่ขา 4 ของรีเลย์แอร์ต่อแบบ NC กับขา3 ที่รับมาจากโมดุลแอร์ และต่อไปยังขา 1 ของ S341 สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์
จากขา 2 ของสวิทชืน้ำยาแอร์ ก็ต่อไปเข้าขา 3 ของ K143 รีเลย์ครัชคอมแอร์ และขาร่วมไปยัง ECM หรือ ECU A35 ที่จะช่วยต่อวงจรรีเลยหน้าคอม ลงกราวน์ด์ให้ เมื่ออุปกรณ์ไม่มีปัญหา และได้รับคำสั่งจากผู้ใช้เปิดแอร์ ที่ S149 สวิทช์แอร์ (รูปหิมะ)ในห้องโดยสาร เมื่อหน้าสัมผัสก็จ่ายไฟให้โมดุลแอร์สวิทช์ตัวนี้จะมีดวงไฟแสดงการทำงานไม่ผ่านรีเลย์ใดๆ แต่จะผ่านลงไปกราวน์ดที่หมายเลข 31 เมื่อกดสวิทช์แล้วจะล็อคหน้าสัมผ้สไว้ตลอดแม้ปิดกุญแจนอกจากกดซ้ำถึงจะตัดวงจร เมื่อหน้าสัมผัสของสวิทช์ต่อวงจร ให้โมดุลแอร์ ตรวจสอบแล้วอุปกรณ์ ปกติ ก็สั่งต่อวงจรผ่านทางรีเลย์แอร์ K17 และต่อวงจร รีเลย์ครัชแอร์ผ่านเข้าECU A 35 รีเลย์เครื่องยนต์ต่อกราวน์ดให้ ครบวงจร และจ่ายไฟกลับมาทางโมดุลแอร์อีกครั้งที่ขา 1A


ครับลองทำความเข้าใจผังวงจรอีกครั้ง หากสงสัย ผมคิดว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบการทำงานของระบบแอร์ในรถยนต์ซีตรองซองเทีย และรุ่นอื่นๆที่ใกล้เคียง ส่วนท่านที่ทราบอยู่ก่อนแล้ว หากจะเพิ่มเติม หรือแย้งสิ่งที่ไม่ถูก ก็ช่วยแก้ไขให้ถูกต้องจะขอบพระคุณครับ


กรณีของคุณ tan ทีสวิทช์ติดๆดับคงไม่ใช่คงไม่ใช่รีเลย์เสีย เพราะไม่ได้ต่อผ่านรีเลย์ ต้องดูว่าหน้าสัมผ้สสกปรกหรือเปล่า หรือขาฟิวส์ F 12 หลวม


น่าจะเป็นรุ่นปี98 ขึ้นไป (คล้ายกับ Zx ปี98 มี AC รีเลย์สีเขียวอยู่ใต้แผงฟิวส์)



Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Mar 30 2010, 10:14 AM
โพสต์ #8


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,016
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190






วงจรนี้ก็แปลกๆ เรียกชื่ออุปกรณ์เหมือนกับตู้เย็น ผมไม่อยากแปลเดี่ยวผิด มันไม่มีรีเลย์แอร์

เรี่มที่
8000 refrigeration switch (สวิทช์ตู้เย็น... ฮ่าๆ ...หรือสวิทช์แอร์)
8006 Evaporator thermal sensor (เซนเซอร์อุณหภูมิคอยเย็น)
8007 Pressostat (สวิทช์ความดันน้ำยาแอร์ แปลถูกหรือเปล่า)
8010 Refrigeration coolant temperature sensor (เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น)
8015 Compressor cut-off relay (controlled by coolant temperature control unit) รีเลย์ตัดต่อคอมแอร์
8020 Refrigeration compressor ( คอม แอร์ หรือหน้าครัชคอม)
8025 Air conditioning panel (หน้าปัดแสดงการทำงานของแอร์)
8035 Interior temperature electronic thermostat (ตัวเทอโมสตัท อุณหภูมิในห้องโดยสารแบบอิเลคโทรนิค )
------(ตัวปรับความเร็วพัดลมของแอร์และอุณหภูมิ)
3050 Lighiting rheostat



Go to the top of the page
 
+Quote Post
chai_korat
โพสต์ Mar 30 2010, 10:42 AM
โพสต์ #9


Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 40
เป็นสมาชิกเมื่อ : 24-April 08
จาก : มทส. โคราช
หมายเลขสมาชิก : 1,092



จาก วงจรข้างบน ถ้าผมจำไม่ผิดเป็นของ ปี 96 up รีเลย์ K143 กับ K17 จะอยู่คู่กันในกล่อง ฟิวส์ห้องเครื่อง ตัวสีม่วงกับสีดำ แต่จำไม่ได้ว่าสีไหนเบอร์อะไร ยังหาที่โน๊ตไว้ไม่เจอ

ส่วนปี 94-95 มีอีก 2 แบบ ไม่ทราบว่าที่มีปัญหาเป็นปีไหน ถ้า 94 เอามาฝากอีก 2 วงจร

ปี 94 Manual temperature control
[attachment=1445:94manualTemp.jpg]





ปี 94 Automatic temperature control
[attachment=1446:94autoTemp.jpg]

very_hot.gif จะโดนซักอันไหมเนี๊ยะ 5555


--------------------
หมอรถ.....(มือใหม่)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
chai_korat
โพสต์ Mar 30 2010, 11:00 AM
โพสต์ #10


Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 40
เป็นสมาชิกเมื่อ : 24-April 08
จาก : มทส. โคราช
หมายเลขสมาชิก : 1,092



คุณ Wichit ฝากวิเคราะห์ปัญหาให้ผมด้วย ผมถอดสวิทช์ AC ออกแอร์มันยังไม่ตัด(จะปิดจะเปิดไม่มีผล แอร์มันขยันทำอย่างดี บางทีอยากจะเปิดพัดลมอย่างเดียว มันทำไม่ได้ 5555) น่าจะเกิดจากอะไรได้
บ้างครับ

ผมไล่จนหมดเหลือแต่ ECU ที่ยังไม่ได้ลองรื้อ มันน่าจะมีตรงไหนอีกไหม เผื่อผมมองข้าม

ระบบอื่นทำงานปกติ ทั้งพัดลมหน้าเครื่องเบา-แรงตามแรงดันน้ำยาแอร์ สวิทช์แรงดันน่าจะดีอยู่ และโบวเวอร์ ก็น่าจะปกติ(ถ้าร้อนมันจะพัดแรง ถ้าความเย็นได้ที่มันก็จะเบาลง)


--------------------
หมอรถ.....(มือใหม่)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Mar 30 2010, 11:06 AM
โพสต์ #11


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,016
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190





รูปรีเลย์หลังแบตเตอรี่ สีดำตัวบน เป็นรีเลย์ครัชคอมแอร์ (K143)ครับ ผมลองดึงออกครัชคอมไม่ทำงานครับ

ตัวล่างสีเขียว ไม่แน่ใจ ดึงออก แอร์ก็ทำงานปกติ---(ผมตรวจไล่รีเลย์ตัวนี้อีกครั้ง)

ส่วนตัวสีม่วง เป็นของรีเลย์มอเตอร์สตาร์ท ที่อินเตอร์ล็อคกับ เกียร์ ออโต ที่ต้องอยู่เกียร์ว่าง หากดึงออก สตาร์ทเงียบ



ตัวโมดุลพัดลมหม้อน้ำ (A95)





สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ (S341) ตัวสีเงินกระเปาะทรงกระบอก ต่อเข้ากับปลั๊กสีน้ำตาลที่ใช้ตรวจสอบแรงดัน
น้ำยาแอร์ และพัดลมจังหวะ 2 ที่กล่าวถึงบ่อยๆ


(ทั้ง3รูปของปี 95 ที่ผมใช้อยู่ แล้วของคุณ Chai-korat เป็นปีไหนครับ วงจรมันไม่เหมือนกันจริงด้วยครับ


คุณ chai ครับ หาก ปี94 แบบปรับอุณหภูมิออโต ต้องลองถอดแผง panel ที่สวิทช์แอร์( S149) ออก ดูว่าสายไฟข้างหลัง ที่ขั้วขา 5 กับขา4 มันต่อคร่อมกันไว้หรือเปล่าครับ บางทีหน้าคอนแทคสวิทช์เสีย เขาแก้ปัญหาด้วยการคล่อมขาให้ไฟจ่ายให้โมดุลแอร์โดยตรงครับ

หรือเขาอาจต่อสาย 5 กับสาย4 เพื่อไปเข้าโมดุลแอร์โดยตรงครับ


Go to the top of the page
 
+Quote Post
chai_korat
โพสต์ Mar 30 2010, 11:13 AM
โพสต์ #12


Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 40
เป็นสมาชิกเมื่อ : 24-April 08
จาก : มทส. โคราช
หมายเลขสมาชิก : 1,092



จากรูปผมว่าน่าจะลองไล่เทียบกับวงจรปี 94 Automatic Temp control เพราะของผมปี 96 กล่องฟิวส์ไม่ได้เป็นแบบนี้ หรือว่าเดินวงจรใหม่แล้ว

[attachment=1447:3_30_201...25_56_AM.png]


ปี 96 รีเลย์ k143 กับ k17 ตัวน่าจะเป็นคู่นี้(ถ้าได้ข้อมูลที่เคยไล่ไว้ จะมายืนยันอีกที)

[attachment=1448:1111.jpg]


--------------------
หมอรถ.....(มือใหม่)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Mar 30 2010, 01:28 PM
โพสต์ #13


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,016
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190





รีเลย์ตัวสีม่วง เคยลงให้คุณtan เมื่อสตาร์ทแล้วเงียบ (มอเตอร์สตาร์ทไม่หมุน) คือหากเกียร์ออโตอยู่ระหว่าง N , P ถึงสตาร์ทได้
หากดึงรีเลย์ตัวนี้ออกก็สตาร์ทไม่ได้เช่นเดียวกัน

Go to the top of the page
 
+Quote Post
chai_korat
โพสต์ Mar 30 2010, 07:49 PM
โพสต์ #14


Member
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 40
เป็นสมาชิกเมื่อ : 24-April 08
จาก : มทส. โคราช
หมายเลขสมาชิก : 1,092



ของผมปี 96 รีเลย์ ม่วงกับดำ ตามรูปแรก ครับ เกี่ยวกับแอร์ ส่วนรีเลย์ที่เกี่ยวกับมอเตอร์สตาร์ทสีดำ ตามรูป ถ้าดึงออกจะสตาร์ทเงียบ

[attachment=1449:IMG003.jpg]

หรือว่าผมใส่ผิดตำแหน่ง เพราะเคยรื้อกล่องฟิวส์มาทีนึง แต่ระบบแอร์มีปัญหาตั้งแต่ก่อนรื้อกล่องฟิวส์ครับ

เดี๋ยวว่างๆจะลองไล่ดูใหม่


--------------------
หมอรถ.....(มือใหม่)
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Wichit Semathamm...
โพสต์ Mar 31 2010, 06:51 AM
โพสต์ #15


Guru
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Webboard Members
โพสต์ : 2,016
เป็นสมาชิกเมื่อ : 13-January 09
จาก : จันทรเกษม รัชดา 0806176025
หมายเลขสมาชิก : 6,190



QUOTE(chai_korat @ Mar 30 2010, 07:49 PM) *
ของผมปี 96 รีเลย์ ม่วงกับดำ ตามรูปแรก ครับ เกี่ยวกับแอร์ ส่วนรีเลย์ที่เกี่ยวกับมอเตอร์สตาร์ทสีดำ ตามรูป ถ้าดึงออกจะสตาร์ทเงียบ

[attachment=1449:IMG003.jpg]

หรือว่าผมใส่ผิดตำแหน่ง เพราะเคยรื้อกล่องฟิวส์มาทีนึง แต่ระบบแอร์มีปัญหาตั้งแต่ก่อนรื้อกล่องฟิวส์ครับ

เดี๋ยวว่างๆจะลองไล่ดูใหม่



น่าจะใส่ผิด ----ครับตามวงจรของรีเลย์หมายเลข1005 เป็นรีเลย์ มอเตอร์สตาร์ท จะมีไดโอดต่อคร่อม1 กับ 2 ไว้ หัวลูกศรชี้ไปทาง ขา1 ซึงจ่ายไฟบวกผ่านคอยล์โดยลงกราวน์ดที่ขา 2


และให้ดูรีเลย์แอร์ (AC relay)หมายเลข K263 วงจรไม่เหมือนกันครับ ใช้แค่ 4 ขา ปกติเป็น NC เมื่อได้รับไฟจากขา 1 เข้าคอยล์จะเป็น NO เวลาสตาร์ทรถคอมแอร์จะถูกตัด เพื่อปลดภาระของมอเตอร์สตาร์ท จะกลับมาต่ออีกครั้งเมื่อโปรแกรมสั่งหลังจากติดเครื่องแล้ว เพื่อเราไม่ต้องปิดแอร์ (แบบแอร์อัตโนมัติ)หากใส่ผิดเมื่อเปิดกุญแจแล้วไฟก็ผ่านทันทีแม้จะปิดสวิทช์แอร์ S149 Ac Master Switch ตามผัง A63 โมดุลแอร์จะได้รับไฟจาก F12 เมื่อเปิดกุญแจ และต่อวงจรให้กับขา3 ของรีเลย์ K 263 ผ่านขา4 ไปเข้าขา 1ของ S341 สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ ออกขา2 ไปเข้า ECU ส่งกลับไป ที่ขา 1A ของ A63 โมดุลแอร์ จากการใส่รีเลย์ผิด เมื่อมี่แรงดันของน้ำยาแอร์ ครัช์คอมจะจับทันที

ลองดูครับตรวจอีกครั้ง น่าจะพบปัญหาแล้ว
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
มี 1 คน กำลังอ่านหัวข้อนี้ (บุลคลทั่วไป 1 คน และ 0 สมาชิกที่ไม่เปิดเผยตัว)
สมาชิก 0 คน คือ :

 



ไม่มีภาพประกอบ IPB Thai v1.236.Fx1: 20th April 2014 - 01:03 PM