แนะนำหน่อย - โอเวอร์ฮอล์เกียร์ |
ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )
![]() ![]() |
แนะนำหน่อย - โอเวอร์ฮอล์เกียร์ |
![]()
โพสต์
#1
|
|
Junior Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 31 เป็นสมาชิกเมื่อ : 4-April 13 จาก : BKK หมายเลขสมาชิก : 12,859 ![]() |
จะ- โอเวอร์ฮอล์เกียร์น้อ เอวาซิออง ที่ไหนดีครับ
|
|
|
![]()
โพสต์
#2
|
|
Guru ![]() กลุ่ม : Citroen Club Member โพสต์ : 612 เป็นสมาชิกเมื่อ : 29-January 11 จาก : พุทธมณฑล 4 - ทุ่งไก่ดัก ตราด หมายเลขสมาชิก : 11,330 ![]() |
|
|
|
![]()
โพสต์
#3
|
|
Guru ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 292 เป็นสมาชิกเมื่อ : 4-July 08 หมายเลขสมาชิก : 1,907 ![]() |
แนะนำช่างพนมครับ
|
|
|
![]()
โพสต์
#4
|
|
Junior Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 31 เป็นสมาชิกเมื่อ : 4-April 13 จาก : BKK หมายเลขสมาชิก : 12,859 ![]() |
ถังน้ำมันตอนนี้ใช้เติม 3/4 ครับ แคตกำลังรอหลังสงกราณ์ ไปดูที่ เชียงกง ครับพี่ รถที่ซื้อมา วิ่งมา 124500 นิดๆแล้วเลยอยากรู้ครับว่า โอเวอร์ฮอล์เกียร์ มันจะ คุ้มไหมครับ
ค่อยๆเก็บทำไป ขอบคุรพี่ อาวี2931 ที่ห่วงครับ ตอนนี้ อาการ เวลา ปล่อยคันเร่งมันกระตุกๆ นิดเวลาเกียร์ down ครับ งานต่อไปมี ช่วงล่าง โช๊ค ลูกหมาก ปีกนก ที่ช่างบอกเริ่มหลวม และ โช๊คเสีย .... |
|
|
![]()
โพสต์
#5
|
|
Guru ![]() กลุ่ม : Citroen Club Member โพสต์ : 612 เป็นสมาชิกเมื่อ : 29-January 11 จาก : พุทธมณฑล 4 - ทุ่งไก่ดัก ตราด หมายเลขสมาชิก : 11,330 ![]() |
เรื่องถังน้ำมันรั่วผมเห็นว่าควรจะมาแก้ที่อู่ช่างนวยทีเพชรเกษม69ครับเรื่องแคตฯเมื่อได้ของแล้วก็มาใส่ที่อู่นี้ได้เหมือนกัน เรื่องช่วงล่างลูกหมากและปีกนก ปีกนกเนี่ยถ้าเพิ่งเริ่มหลวมก็ปล่อยไว้รายการสุดท้ายได้ครับ แต่ลูกหมากปลายแร็คเนี่ยดูอีกทีว่าหลวมเยอะมั้ยถ้าไม่สะบายใจก็เปลื่ยนซะก่อนก็ได้เพราะอันตรายครับ ส่วนโช็คอัพที่อู่นี้เขามีชุดโช้คที่เหมาะกับอีวาใส่แล้วแมทกันครับ เรื่องเกียร์ดูจากที่เล่ามาอาการยังไม่ต้องถึงกับโอเวอร์นะครับ รถผมก็มีแบบนี้บ้างถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเกียร์AL4 ตราบใดที่เกียร์ยังเปลื่ยนได้ตามจังหวะและตามสั่ง ยังไม่วิ่งอยู่เกียร์เดียวคือเกียร์3ไม่ยอมเปลี่ยน และออกตัวยังได้ตามปกติเกียร์ไม่ฟรี ก็สนใจแค่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ถูกต้องตามแบบของเกียร์AL4 เทานั้นก็ใช้ได้ครับ นอกจากว่าเกียร์จะมีอาการกระตุกหนักๆบ่อยๆก็ค่อยว่ากันใหม่อีกที อาการกระตุกนิดๆที่ว่าตอนเบาคันเร่งน่าจะมาจากการเอนจิ้นเบรคของเกียร์ครับซึ่งเป็นโปรแกรมของเกียร์รุ่นนี้เขาทำมาเพื่อการช่วยเบรคและการเร่งส่งเพื่อเพื่มความเร็วในขณะเสียความเร็วเพราะการเบรคและการชลอรถครับ เกียร์AL4 ถ้าคุ้นเคยและใช้ให้เป็นจะใช้อย่างสนุกและได้ใจมากกว่าที่คุณเคยขับรถเกียร์ออโตคันอื่นๆมานะครับ พยามสังเกตุอาการของมันและใช้ใ้ห้คุ้นกับระบบของมันครับ อ้อ ลืมถามว่าตอนนี้ใช้บริการที่อู่ไหนอยู่ครับ
|
|
|
![]() ![]()
โพสต์
#6
|
|
CITROENCLUB THAILAND ![]() กลุ่ม : staff โพสต์ : 1,609 เป็นสมาชิกเมื่อ : 11-November 07 หมายเลขสมาชิก : 160 ![]() |
จริงครับเจ้าเกียร์ เอ-แอล-โฟร์ ขับสนุกเร่งส่งและ เอ็นชินเบรคได้ ดีมาก เกียร์ฉลาดแลกกับ การงอแงครับ
ลองเปลี่ยนถ่ายนำมันเกียร์ให้ บ่อยขึ้นหน่อย จะช่วยยืดอายุได้อีกนิดครับ ของผมเมื่อก่อน กระตุก ปึ้กปั้ก ฟลัชชิ่งไปซักสองครั้ง ตอนนี้ไม่ค่อยมีอาการแล้วครับ ![]() ![]() |
|
|
![]()
โพสต์
#7
|
|
Advanced Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 229 เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-December 10 หมายเลขสมาชิก : 11,020 ![]() |
ฟลัชชิ่ง ยังไงครับ หรือ เปลียนถ่ายธรรมดาครับ
|
|
|
![]()
โพสต์
#8
|
|
![]() Advanced Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 167 เป็นสมาชิกเมื่อ : 2-May 09 จาก : ปทุมธานี หมายเลขสมาชิก : 9,263 ![]() |
|
|
|
![]() ![]()
โพสต์
#9
|
|
CITROENCLUB THAILAND ![]() กลุ่ม : staff โพสต์ : 1,609 เป็นสมาชิกเมื่อ : 11-November 07 หมายเลขสมาชิก : 160 ![]() |
คันของพี่เขม ใช้ถ่ายของเก่าออก แล้วใช้ น้ำมันเกียร์ ของVovaline ตัว MAXLIFE( ตัวนี้ถูกกว่า Total ครึ่งนึง ) เติมแทน แล้ววิ่ง สัก สองสามพันโลล้างในระบบแล้วถ่ายออก
เปลี่ยนใหม่ อีกครั้งครับ ![]() ![]() |
|
|
![]()
โพสต์
#10
|
|
Advanced Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 229 เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-December 10 หมายเลขสมาชิก : 11,020 ![]() |
ฟลัชชิ่ง ผ่านสานออยได้ไมครับ ใครเคยลองบาง
|
|
|
![]() ![]()
โพสต์
#11
|
|
CITROENCLUB THAILAND ![]() กลุ่ม : staff โพสต์ : 1,609 เป็นสมาชิกเมื่อ : 11-November 07 หมายเลขสมาชิก : 160 ![]() |
ไม่เข้าใจครับ
![]() ![]() |
|
|
![]()
โพสต์
#12
|
|
Advanced Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 229 เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-December 10 หมายเลขสมาชิก : 11,020 ![]() |
ฟลัชชิ่ง ผ่านสายออยนะครับ ถอดสายออยออกแล้วให้ นม.เกียรไหลออกข้า้งนึง อีกข้างก็เติมน้ำมันเกียร์เข้าอีกข้าง จนกว่าน้ำมันเีกียรที่ไหลออกจะใสนะครับ
|
|
|
![]()
โพสต์
#13
|
|
CITROENCLUB THAILAND ![]() กลุ่ม : staff โพสต์ : 1,609 เป็นสมาชิกเมื่อ : 11-November 07 หมายเลขสมาชิก : 160 ![]() |
เกียร์ตัวนี้ไม่มีสาย ออยให้ ถอดออกครับ เคยหาทางทำแล้วแต่ไม่ได้ครับ
![]() ![]() |
|
|
![]() ![]()
โพสต์
#14
|
|
Junior Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 31 เป็นสมาชิกเมื่อ : 4-April 13 จาก : BKK หมายเลขสมาชิก : 12,859 ![]() |
ขอบคุณ สำหรับ ความรู้้ใหม่ๆครับ ตอนนี้ใช้อู่มหานครกลการ วิภาวดี 20 ครับ เพราะใก้ลหน่อย รบกวนขอลายแทงไป "อู่ช่างนวยทีเพชรเกษม69" หน่อยก็ดีครับ แต่ว่าไปอู่ช่างนวยรับบัตรไหม 555 เรื่องนี้สำคัญเลย
ตอนนี้ขับสนุกขึ้นครับ ไปเชียงใหม่ ลำพูน ลำปางมา สิ่งที่ทำแน่ๆตอนนี้คือ โช๊ค + ลูกหมากปลายแร๊คเนี่ยหล่ะครับ (ไม่รู้โดนอีกเท่าไหร่) และเหลือ แคตฯ ครับที่รบกวนสายตาไฟเอ็นจิ้น เรื่องถังน้ำมันรั่วผมเห็นว่าควรจะมาแก้ที่อู่ช่างนวยทีเพชรเกษม69ครับเรื่องแคตฯเมื่อได้ของแล้วก็มาใส่ที่อู่นี้ได้เหมือนกัน เรื่องช่วงล่างลูกหมากและปีกนก ปีกนกเนี่ยถ้าเพิ่งเริ่มหลวมก็ปล่อยไว้รายการสุดท้ายได้ครับ แต่ลูกหมากปลายแร็คเนี่ยดูอีกทีว่าหลวมเยอะมั้ยถ้าไม่สะบายใจก็เปลื่ยนซะก่อนก็ได้เพราะอันตรายครับ ส่วนโช็คอัพที่อู่นี้เขามีชุดโช้คที่เหมาะกับอีวาใส่แล้วแมทกันครับ เรื่องเกียร์ดูจากที่เล่ามาอาการยังไม่ต้องถึงกับโอเวอร์นะครับ รถผมก็มีแบบนี้บ้างถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเกียร์AL4 ตราบใดที่เกียร์ยังเปลื่ยนได้ตามจังหวะและตามสั่ง ยังไม่วิ่งอยู่เกียร์เดียวคือเกียร์3ไม่ยอมเปลี่ยน และออกตัวยังได้ตามปกติเกียร์ไม่ฟรี ก็สนใจแค่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ถูกต้องตามแบบของเกียร์AL4 เทานั้นก็ใช้ได้ครับ นอกจากว่าเกียร์จะมีอาการกระตุกหนักๆบ่อยๆก็ค่อยว่ากันใหม่อีกที อาการกระตุกนิดๆที่ว่าตอนเบาคันเร่งน่าจะมาจากการเอนจิ้นเบรคของเกียร์ครับซึ่งเป็นโปรแกรมของเกียร์รุ่นนี้เขาทำมาเพื่อการช่วยเบรคและการเร่งส่งเพื่อเพื่มความเร็วในขณะเสียความเร็วเพราะการเบรคและการชลอรถครับ เกียร์AL4 ถ้าคุ้นเคยและใช้ให้เป็นจะใช้อย่างสนุกและได้ใจมากกว่าที่คุณเคยขับรถเกียร์ออโตคันอื่นๆมานะครับ พยามสังเกตุอาการของมันและใช้ใ้ห้คุ้นกับระบบของมันครับ อ้อ ลืมถามว่าตอนนี้ใช้บริการที่อู่ไหนอยู่ครับ
|
|
|
![]()
โพสต์
#15
|
|
![]() Guru ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 599 เป็นสมาชิกเมื่อ : 15-July 11 จาก : บางแสน & สุขุมวิท 64 หมายเลขสมาชิก : 11,710 ![]() |
ผมก็มีปัญหากับ แคท เหมือนกัน แต่เป็นเครื่อง V เปลี่ยนของใหม่ทีอ้วกแน่นอน ไฟเอนจิ้นให้มันขึ้นๆไปก่อน 555555555 ค่อยๆหาวิธีแก้ไป
-------------------- Citroen C5 V6 : Xantia 2.0ia : AX 1.4Trs
|
|
|
![]()
โพสต์
#16
|
|
![]() Member ![]() กลุ่ม : Citroen Club Member โพสต์ : 87 เป็นสมาชิกเมื่อ : 10-October 08 จาก : 295/39 หมู่บ้านริมสวม รามอินทรา 119/1 มีนบุรี กทม. หมายเลขสมาชิก : 3,919 ![]() |
เอวา ของผม ก็ ทำที่ช่าง พนม ครับ ใช้มาสองปีละ ยังปรกติดีครับ
|
|
|
![]()
โพสต์
#17
|
|
Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 86 เป็นสมาชิกเมื่อ : 1-April 12 หมายเลขสมาชิก : 12,229 ![]() |
ไม่ทราบว่า โอเวอร์ฮอล์เกียร์ ที่ช่างพนม ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
|
|
|
![]()
โพสต์
#18
|
|
Advanced Member ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 229 เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-December 10 หมายเลขสมาชิก : 11,020 ![]() |
อย่าเพิงรีบโอเวอร์ฮอล์ ลองหลลายๆวิธีก่อน ของผม เกือบไปสองทีแล้ว สองปีก่อนเกียรมีอาการรั่วขึ้นเกียร์fault หลังจากนั้นมีอาการกระตุกแรง ตอนเข้าเกียร1 ตอนเครืองร้อน ลองติดออย ใช้มาได้สักปี ล่าสุด ขึ้นเกียร์faultทุกวัน ตอนเครืองเย็น ใช้มาจนถึงรอบเปลียนน้ำมันเครือง เลยเปลียนน้ำมันเกียร์แล้วให้ช่างล้างสมองเกียรกับเติมLubgard platinum ด้วย ใช้น้ำมันเกียรแบบsyntatic ตอนนี้ใช้ไปได้อาทิตย์นึงยังไม่มีเกียร์fault ครับ ของผมขึ้นเกียร์fault "pressure regulator fault" ดูในเน็ตเกียรAL4เป็นแบบนี้เยอะครับ
ลองเช็คให้แน่ก่อนครับ ก่อนโอเวอร์ฮอล์ , ของผมตอนนี้วิ่งไปแสนหกแล้วครับ หวังว่ามันคงได้สักสองแสนกว่าก่อนต้องควักตังโอเวอร์ฮอล์จิงๆ |
|
|
![]()
โพสต์
#19
|
|
![]() Guru ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 599 เป็นสมาชิกเมื่อ : 15-July 11 จาก : บางแสน & สุขุมวิท 64 หมายเลขสมาชิก : 11,710 ![]() |
ลองแบบถูกๆ เปลี่ยยนน้ำมันเ้กียร์ แบบถูกขั้นตอนสักรอบ สองรอบดูครับ
-------------------- Citroen C5 V6 : Xantia 2.0ia : AX 1.4Trs
|
|
|
![]()
โพสต์
#20
|
|
Guru ![]() กลุ่ม : Webboard Members โพสต์ : 1,613 เป็นสมาชิกเมื่อ : 2-March 08 หมายเลขสมาชิก : 744 ![]() |
ลองแบบถูกๆ เปลี่ยยนน้ำมันเ้กียร์ แบบถูกขั้นตอนสักรอบ สองรอบดูครับ ตามนั้นเลยครับ ผมเองก็เคยเป็น อาการไฟเกียร์กระพริบ เกียร์กระชาก สุดท้ายลองถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ เติมให้เต็มระบบ เอาชนิดที่แบบติดเครื่องด้วย แล้วเติมให้ล้นนะครับ ผมทำวิธีนี้ อาการกระตุกหายไปเลย -------------------- |
|
|
![]() ![]() |
ไม่มีภาพประกอบ | IPB Thai v1.236.Fx1: 26th April 2018 - 06:56 AM |